Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Nhà sàn Bác Hồ

Đi từ khách sạn Luxury Hotel Hà Nội đến Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ mất 15 phút ngồi ô tô. Du khách sẽ được tham quan khuôn viên phủ Chủ Tịch  và nhà sàn nơi Bác Hồ từng làm việc,nơi thu hút rất nhiều khách nội địa và du khách quốc tế tới tham quan.

Lăng Bác là nơi giữ gìn thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có mặt chính nhìn ra Quảng trường Ba Đình lịch sử. Lăng là nơi an nghỉ vĩnh hằng của người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam nằm tại  vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình, nơi Bác Hồ đã từng chủ tọa các cuộc mít tinh lớn.
Kiến trúc Lăng



Lăng được khánh thành vào ngày 29/8/1975. Toàn bộ khu di tích lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh rộng 14ha. Lăng cao 21,6m gồm ba lớp. Lớp dưới tạo dáng bậc thềm là lễ đài dành cho Đoàn Chủ tịch trong các cuộc mít tinh. Lớp giữa, phần trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, cầu thang lên xuống.Xung quanh bốn mặt là những hàng cột vuông ốp đá hoa cương, nhìn từ bên ngoài, mặt nào cũng thấy năm khoảng đều nhau, gợi nhớ ngôi nhà năm gian truyền thống Việt Nam. Lớp trên cùng là mái lăng hình tam cấp bằng đá hồng ngọc mầu mận chín. Nhìn tổng thể lăng có hình bông hoa sen cách điệu.

Trước mặt lăng là cột cờ cao 30m. Hàng tre ngà hai là biểu tượng đặc trưng của làng quê Việt Nam. Bên trái và phải ở mặt trước lăng được trồng 18 cây vạn tuế (mỗi bên chín cây). 

Mặt chính lăng có dòng chữ Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá hồng ngọc màu mận chín. Hai bên lăng là vườn cây, hoa quả tiêu biểu của các vùng quê Việt Nam bốn mùa tươi tốt, quần tụ toả bóng mát và trổ hoa.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng lòng tôn kính và biết ơn vô hạn của dân tộc Việt Nam đối với lãnh tụ của mình.

Nhà sàn Bác Hồ

Trong khuôn viên rộng sau Phủ Chủ tịch, một con đường hẹp trải sỏi, hai bên trồng xoài dẫn tới một ngôi nhà sàn nhỏ nhắn bình dị, nằm giữa những vòm cây. Hàng rào dâm bụt bao quanh nhà, cổng vào kết bằng cành cây đan xen nhau. Đó là ngôi nhà Bác Hồ ở và làm việc từ ngày 17-5-1958 cho tới khi Người qua đời.Đến nơi đây,du khách được hòa mình vào thiên nhiên,cảm giác đang ở vùng quê yên tĩnh ngay giữa Hà Nội nhộn nhịp,đông đúc.

Tầng dưới nhà sàn,tầng trên là hai phòng nhỏ, nơi Bác làm việc và phòng ngủ với những vật dụng đơn sơ giản dị. Trước nhà là ao cá Bác nuôi với quanh bờ ao là các loài hoa phong lan nở quanh năm.



Sau nhà là vườn quả với hàng trăm loài cây quý do các địa phương đưa về trồng, như cây vú sữa của đồng bào miền nam gửi biếu Bác năm 1954, bưởi Phúc Trạch, Biên Hòa, Mê Linh; cam Hải Hưng, Xuân Mai, Vân Du, Xã Đoài; quýt Hương Cần, Lý Nhân; táo Thiện Phiến, Ngọc Hồ; song mai Đông Mỹ; hồng Tiên Điền (quê hương nhà thơ Nguyễn Du). 

Nhân dân từ mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế đến thủ đô Hà Nội, ai cũng muốn đến viếng lăng, thăm nhà ở của Bác và đi dạo quanh Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Từ khách sạn chỉ mất 15 phút ngồi ô tô,hay đi xe bus,du khách có thể tới thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh-Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và nhà Sàn Bác Hồ nơi Bác đã từng làm việc.Hai địa danh này thu hút rất nhiều khách nội địa ,đặc biệt là du khách quốc tế.Du khách có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ đưa đón trong ngày của khách sạn.

Tin liên quan

Thành Cổ Hà Nội